You are here: »
Home » All posts
Thủ tục, thời hạn bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng, phụ trách kế toán đối với đơn vị kế toán thuộc hoạt động thu, chi ngân sách trung ương phải lập hồ sơ đề nghị bổ nhiệm kế toán trưởng trình Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hà đông
Theo quy định mới, thời hạn bổ nhiệm lại kế toán trưởng là 05 năm.
Đây là một phần của Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí, miễn nhiệm, thay thế và xếp phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước vừa được Bộ Tài chính và Bộ Nội Vụ ban hành.
Theo đó, đối tượng áp dụng của Thông tư liên tịch này bao gồm: Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức có sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước, gồm: Cơ quan, tổ chức có nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước các cấp; Văn phòng Quốc hội; Văn phòng Chủ tịch nước; Toà án nhân dân các cấp; Viện Kiểm sát nhân dân; Kiểm toán nhà nước; bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các đơn vị trực thuộc Hội đồng nhân dân các cấp...
Thông tư cũng quy định cụ thể về tiêu chuẩn bổ nhiệm kế toán trưởng như sau: Đối với đơn vị kế toán cấp Trung ương và cấp tỉnh, người được bổ nhiệm làm kế toán trưởng phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán từ trình độ đại học trở lên; đơn vị kế toán ở cấp khác phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại hà đông
Về thời gian công tác thực tế làm kế toán: Đối với những người có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán từ đại học trở lên phải có thời gian công tác thực tế về kế toán từ 02 năm trở lên; Đối với những người có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán trung cấp hoặc cao đẳng phải có thời gian công tác thực tế về kế toán từ 03 năm trở lên.
Về thủ tục, thời hạn bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kế toán trưởng, bố trí phụ trách kế toán: Đối với đơn vị kế toán thuộc hoạt động thu, chi ngân sách trung ương, lập hồ sơ đề nghị bổ nhiệm kế toán trưởng trình Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm.
Đối với đơn vị kế toán ngân sách và tài chính xã, phường, thị trấn hồ sơ đề nghị bổ nhiệm kế toán trưởng trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận, huyện, thị xã bổ nhiệm, sau khi có ý kiến của Phòng Nội vụ và Phòng Tài chính quận, huyện, thị xã;
Đối với các đơn vị kế toán do Hội đồng nhân dân các cấp quản lý, việc bổ nhiệm kế toán trưởng do Chủ tịch Hội đồng nhân dân các cấp quyết định.
Đối với các đơn vị kế toán khác, kế toán trưởng do Thủ trưởng đơn vị kế toán đó bổ nhiệm.
Thời hạn bổ nhiệm lại kế toán trưởng là 05 năm.
Thông tư liên tịch này có hiệu lực từ ngày 01/01/2014 thay thế Thông tư liên tịch số 50/2005/TTLT-BTC-BNV ngày 15/6/2005 của Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ về hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bãi miễn, thay thế và xếp phụ cấp kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong các đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước.
dịch vụ hóa đơn điện tử tại bắc ninh
Theo TCTC
[Read More...]
Ngày 14/02/2014, Bộ Tài Chính ban hành Thông tư số 22/2014/TT-BTC, trong đó quy định thủ tục hải quan điện tử đối với:
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo hợp đồng mua bán hàng hóa;
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để thực hiện hợp đồng gia công với thương nhân nước ngoài;
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo loại hình nhập nguyên liệu để sản xuất hàng xuất khẩu;
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp chế xuất;
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để thực hiện dự án đầu tư;
Hàng hóa kinh doanh theo phương thức tạm nhập tái xuất;
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ;
Hàng hóa đã xuất khẩu nhưng bị trả lại;
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại long biên
Hàng hóa đã nhập khẩu nhưng phải xuất trả;
Hàng hóa vận chuyển chịu sự giám sát hải quan;
Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp được áp dụng chế độ ưu tiên trong lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan;
Hàng hóa đưa vào, đưa ra kho ngoại quan.
Một số điểm mới cần lưu ý tại Thông tư này:
+ Hồ sơ hải quan điện tử
- Tờ khai hải quan (dạng điện tử).
Trong trường hợp phải xuất trình, nộp bản giấy theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền, tờ khai hải quan điện tử được in ra giấy theo mẫu Tờ khai hàng hóa xuất khẩu, Tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này.
- Các chứng từ đi kèm tờ khai (dạng điện tử hoặc văn bản giấy): theo quy định tại Điều 22 Luật Hải quan.
( Điều 8, thông tư này)
+ Tại Điều 17 về thông quan hàng hóa và Điều 31 về giám sát hải quan đã quy định việc in và xác nhận tờ khai hải quan khi hàng xuất khẩu, nhập khẩu được đưa vào hoặc đưa ra khu vực giám sát hải quan như sau:HaiQuan
Đối với hàng được thông quan:
- Hàng hóa thuộc diện luồng 1 (xanh):
- Đối với trường hợp hàng hóa xuất khẩu, người khai hải quan xuất bản in Tờ khai hàng hóa xuất khẩu (trừ thông tin chi tiết từng dòng hàng) không cần xác nhận của cơ quan hải quan;
+ Nguyên tắc khai hải quan: ( điểm c khoản 3 Điều 10)
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại hải phòng
+Một tờ khai hải quan được khai tối đa 50 dòng hàng. Trường hợp một lô hàng có trên 50 dòng hàng, người khai hải quan phải khai báo trên nhiều tờ khai;
+Hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu theo các loại hình khác nhau phải khai trên tờ khai hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu khác nhau theo từng loại hình tương ứng;
+ Một tờ khai hải quan chỉ khai báo cho một hóa đơn;
+Hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu thuộc đối tượng không chịu thuế, miễn thuế, giảm thuế so với quy định thì khi khai hải quan phải khai số danh mục miễn thuế; mã miễn, giảm thuế, không chịu thuế và số tiền thuế được giảm;
+Người khai hải quan khai tờ khai trị giá và nộp cho cơ quan Hải quan theo quy định tại Quyết định số 30/2008/QĐ-BTC ngày 21 tháng 5 năm 2008 và Thông tư 182/2012/TT-BTC ngày 25 tháng 10 năm 2012. Riêng trường hợp người khai hải quan xác định hàng hóa đủ điều kiện áp dụng phương pháp trị giá giao dịch, đồng thời đã khai thông tin trị giá trên Tờ khai hàng hóa nhập khẩu và Hệ thống tự động tính trị giá tính thuế thì người khai hải quan không phải khai và nộp tờ khai trị giá.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 04 năm 2014.
dịch vụ hóa đơn điện tử tại hải phòng
Theo WKT
[Read More...]
Nhận định này hoàn toàn phù hợp với diễn biến kinh tế trên địa bàn TP khi hết quý I, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 11,3%; tổng mức luân chuyển hàng hóa tăng 15,78%; số DN được cấp mã số thuế mới tăng 14,8%..., theo đó tổng thu ngân sách do ngành thuế thực hiện cũng tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.
Giải pháp về thuế hỗ trợ SXKD...
Xác định công tác thu ngân sách luôn phải gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP nên năm 2014, khi Thành uỷ, UBND TP Hải Phòng quyết định là năm “Phục hồi kinh tế - Đổi mới mô hình tăng trưởng”, thì nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của ngành thuế là tập trung tháo gỡ khó khăn cho SXKD, hỗ trợ thị trường, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hà đông
Cụ thể hóa chương trình hành động, Cục Thuế đã tích cực tham mưu với Thành uỷ, HĐND, UBND TP ban hành chỉ thị và các nghị quyết chỉ đạo cả hệ thống chính trị trên địa bàn cùng vào cuộc. Theo đó, để tăng cường quản lý, đồng thời tháo gỡ dứt điểm những vướng mắc liên quan đến hoạt động đầu tư, xây dựng cơ bản, Cục Thuế đã chủ động ký kết quy chế phối hợp với các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Công thương, Kho bạc Nhà nước và Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng phân định rõ trách nhiệm của mỗi bên. Để có điều kiện nền tảng khơi thông các nguồn thu từ đất, dưới sự chỉ đạo của UBND TP, cơ quan thuế đã bố trí làm việc với UBND các quận, huyện bàn biện pháp tăng cường phối hợp xử lý nhanh các tồn đọng. Cũng như vậy, trên cơ sở rà soát lại các khoản thu phí và lệ phí, Cục Thuế đã khẩn trương tham mưu với HĐND TP ban hành biểu phí và lệ phí thuộc thẩm quyền cùng các biện pháp tăng cường công tác quản lý.
Không chỉ tích cực, quyết liệt trong công tác phối hợp, Cục Thuế Hải Phòng đã ráo riết triển khai nhiều giải pháp trong phận sự, chức năng riêng của ngành. Quán triệt nội dung, tinh thần theo chủ đề năm 2014 của TP, Cục Thuế đã chỉ đạo toàn ngành tập trung điều tra, rà soát, đối chiếu số lượng DN, hộ kinh doanh trên toàn địa bàn để xác định rõ số đã cấp mã số thuế, số đang hoạt động, số đã ngừng hoặc tạm đóng mã số thuế, đảm bảo số liệu chính xác, đúng tình hình thực tế. Từ các dữ liệu này kết hợp với các biện pháp phân loại, đánh giá chất lượng DN, Cục Thuế đã tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các cấp hỗ trợ, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân vượt qua khó khăn, phát triển SXKD vừa ổn định, tạo nguồn thu mới cho ngân sách, vừa phục vụ công tác tái cơ cấu DN trên địa bàn.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế tiếp cận và nắm bắt kịp thời các cơ chế, chính sách mới để thực hiện tốt, 3 tháng đầu năm, cơ quan thuế các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên tuyền hỗ trợ dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng loại hình, quy mô DN, hộ kinh doanh. Đặc biệt, Cục Thuế đã tổ chức hơn 10 hội nghị tập huấn các nội dung sửa đổi, bổ sung trong Luật Quản lý thuế, Luật Thuế GTGT, TNDN, TNCN, các quy phạm xử lý vi phạm hành chính, hóa đơn và hướng dẫn triển khai các ứng dụng quản lý thuế mới áp dụng trong năm 2014, giúp người nộp thuế trên địa bàn chấp hành tốt nghĩa vụ với NSNN, tránh được các sai phạm do vô ý. Cũng không nằm ngoài mục đích tạo ra nhiều tiện ích, dịch vụ để phục vụ ngày càng tốt hơn cho các tổ chức, cá nhân, trong năm nay, Hải Phòng tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả việc nộp tờ khai thuế qua mạng Internet, phấn đấu đến hết năm, 100% số DN Văn phòng Cục Thuế đang quản lý và trên 400 DN do Chi cục Thuế quận Lê Chân quản lý sẽ thực hiện khai thuế điện tử.
ở góc độ khác, trong nỗ lực thiết lập môi trường cạnh tranh bình đẳng, công bằng về thuế, Cục Thuế đã yêu cầu toàn ngành tăng cường hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các đối tượng có dấu hiệu rủi ro cao về thuế theo các chuyên đề: thuế nhà thầu, hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản, kinh doanh ôtô, xe máy, điện thoại di động, DN kê khai lỗ nhiều năm, DN có dấu hiệu chuyển giá, các DN được ưu đãi, miễn giảm thuế; kiểm tra sau hoàn thuế; DN kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản và DN nhiều năm chưa được thanh tra, kiểm tra, phấn đấu trong năm sẽ thanh tra 1,65% số DN và kiểm tra 13% số DN đang hoạt động. Bên cạnh đó, Cục Thuế đã giao chỉ tiêu thu nợ với ràng buộc về tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua tới từng đơn vị trong ngành; chỉ đạo và hướng dẫn các chi cục thuế quận, huyện tăng cường công tác quản lý các khoản thu từ đất; chú trọng quản lý thu thuế đối với hộ gia đình và cá nhân kinh doanh, điều tra rà soát khoán lại mức thuế đối với từng trường hợp, nhằm khai thác tăng thu, chống thất thu ngân sách.
... đã tạo đà tăng thu ngân sách
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại bắc ninh
Với nhiều giải pháp đồng bộ và tích cực của Cục Thuế, các ban ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền trên địa bàn, trong những tháng đầu năm, nhiều ngành sản xuất đã hồi phục và có tốc độ tăng cao so với cùng kỳ, theo đó số động viên nguồn lực trong từng khu vực kinh tế đã có sự khởi sắc. Cụ thể, hết quý I, tại khu vực DNNN địa phương, chỉ với 2 điển hình là Nhà máy thức ăn gia súc Proconco Đình Vũ nộp thuế tăng 45,2 tỷ đồng; Công ty CP khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng nộp thuế tăng 8,8 tỷ đồng..., số thu ngân sách đã đạt 26,7% dự toán, bằng 130% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, với Công ty LD cáp điện và hệ thống LS-Vina nộp tăng 20,2 tỷ đồng và dự án LG Electronic phát sinh số thuế 23 tỷ đồng, khu vực DN có vốn ĐTNN đã thu đạt 28,5% dự toán, bằng 119,7% so với cùng kỳ. Cũng nhờ tình hình SXKD của các DN dân doanh có dấu hiệu phục hồi mà số thu thuế NQD đạt 26,3% dự toán, bằng 118% so với cùng kỳ. Đặc biệt, các khoản thu liên quan đến đất đai, sau khi được khơi thông đã tăng tốc, như: thu tiền sử dụng đất tăng 71,1%; thuế SD ĐPNN tăng 45,4%; lệ phí trước bạ tăng 27,6%... so với cùng kỳ năm 2013.
Với 15 chỉ tiêu tăng thu so cùng kỳ; 6 chỉ tiêu thu đạt từ 25% dự toán năm trở lên, tổng thu NSNN quý I năm 2014 do ngành thuế Hải Phòng thực hiện được 2.330,9 tỷ đồng, đạt 25,9% dự toán năm, 102% dự toán quý, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đánh giá của Cục Thuế Hải Phòng, dù đã có được sự khởi đầu suôn sẻ cho quý đầu năm, song để hoàn thành tốt dự toán năm 2014, trong quý II, Cục Thuế phải đảm đương số thu 2.468,2 tỷ đồng thì 6 tháng đầu năm mới đạt mức trên 53% dự toán pháp lệnh và 50% dự toán phấn đấu. Tiếp tục hướng đi đúng đã tạo dựng, trong các quý tiếp theo, Cục Thuế yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi sát tình hình biến động kinh tế, xã hội, những nhân tố ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách trên địa bàn, để tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND TP các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách thuế, giảm thiểu thủ tục hành chính thuế, kịp thời tạo điều kiện cho DN, hộ kinh doanh tiết kiệm chi phí tuân thủ, từng bước phục hồi, phát triển SXKD, tạo nguồn thu mới để thực hiện tốt nghĩa vụ với NSNN.
dịch vụ hóa đơn điện tử tại vĩnh phúc
Theo Thuế Nhà Nước
[Read More...]
Dấu hiệu suy giảm kinh tế hiện hữu trong suốt 5 năm qua từ 2009 đến 2013 cho thấy, nền kinh tế trong nước đang đối diện với nguy cơ rơi vào bẫy thu nhập trung bình. Đây là nhận định của nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học tại hội thảo khoa học: “Tránh bẫy thu nhập trung bình ở Việt Nam” do Ban Kinh tế trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo trung ương phối hợp tổ chức ngày 15/4 tại Hà Nội.
Nhiều dấu hiệu rơi vào bẫy
Bẫy thu nhập trung bình xảy ra khi một quốc gia phát triển chững lại hay thậm chí là trì trệ sau khi đã đạt được mức thu nhập trung bình. Thực trạng này thường nảy sinh với các nền kinh tế đang phát triển có mức lương tăng lên trong khi tính cạnh tranh về giá cả hàng hóa giảm xuống, hay với các nền kinh tế có mức lương thấp hơn trong việc sản xuất hàng hóa giá rẻ.
Ảnh minh hoa
Từ giữa thế kỷ XX (1950) đến năm 2010, trong số 124 nền kinh tế trên thế giới được đánh giá bởi Ngân hàng Thế giới (WB), có 52 nền kinh tế ở mức thu nhập trung bình thì đã có 35 nền kinh tế rơi vào bẫy thu nhập trung bình, trong đó có 30 nền kinh tế rơi vào bẫy thu nhập trung bình thấp. Chỉ có 13 trong số 52 nền kinh tế vượt qua được bẫy thu nhập trung bình trở thành nước có thu nhập cao, trong đó có 4 nền kinh tế ở Đông Á là Nhật Bản, Hồng Koong, Đài Loan, Hàn Quốc. Các quốc gia Đông Nam Á như: Campuchia, Myanma, Việt Nam, Ấn Độ và Môzawmbic trở thành nước có thu nhập trung bình thấp cách đây gần một thập kỷ. Nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đương trong giai đoạn 2000-2010, Việt Nam sẽ trở thành nước có thu nhập trung bình cao trong năm 2024.
Tuy nhiên, theo GS Trần Thọ Đạt, Phó hiệu trưởng Trường Kinh tế Quốc dân, những dấu hiệu suy giảm kinh tế trong nước đang hiện hữu ngày một rõ nét từ năm 2009 đến nay cho thấy, Việt Nam đang đối diện gần hơn với bẫy thu nhập trung bình. Đồng quan điểm này, GS.TS Kenichi Ohno, Giám đốc Dự án diễn đàn phát triển Việt Nam khẳng định, từ năm 2004, Việt Nam đã có biểu hiện rơi vào bẫy thu nhập trung bình, đến những năm gần đây, các dấu hiệu này ngày càng được thể hiện rõ hơn trên nhiều phương diện. Trước hết, là dấu hiệu suy giảm tăng trưởng kinh tế. Hai là mức tăng lương của Việt Nam nhanh và cao hơn rất nhiều so với năng suất lao động, chứng tỏ sự tăng trưởng không bền vững. Ba là, những thay đổi về cơ cấu kinh tế của Việt Nam chỉ diễn ra bề ngoài chứ không thực chất, chưa kể những thay đổi mới chỉ dừng lại ở bộ phận DN FDI. Mặc dù những năm gần đây, Việt Nam luôn có tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu cao nhưng ngành sản xuất trong nước vẫn phụ thuộc chủ yếu vào nguyên liệu nhập khẩu. Bốn là, chỉ số xếp hạng toàn cầu còn rất thấp, chưa được cải thiện nhiều dẫn đến năng lực cạnh tranh của Việt Nam chưa cao. Năm là, những vấn đề lạm phát, ô nhiễm môi trường, ách tắc giao thông, bong bóng bất động sản (giá đất quá cao), tham nhũng... cho thấy, nền kinh tế Việt Nam đang có quá nhiều vấn đề cần đối mặt và giải quyết nếu không muốn dậm chân tại chỗ, thậm chí có nguy cơ tiếp tục suy giảm.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hải phòng
Kinh nghiệm thoát bẫy từ các nước
Trước những nguy cơ rơi vào bẫy thu nhập trung bình, tại hội thảo, các chuyên gia đã dành nhiều thời gian để bàn thảo, đưa ra các giải pháp tránh bẫy cũng như trao đổi kinh nghiệm vượt qua bẫy thu nhập trung bình của các nước đi trước. Nhiều ý kiến cho rằng, nâng cao năng suất lao động, đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao, có khả năng sáng tạo trong sản xuất, chủ động, đổi mới và tiến tới làm chủ công nghệ, chính sách trọng dụng người tài... là những việc đầu tiên Việt Nam cần làm. Theo đó, PGS Phạm Bích San, Phó Tổng thư ký Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh, chỉ có cải cách giáo dục một cách căn bản mới đào tạo được nguồn nhân lực phù hợp cho sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cùng với đó là cải cách thể chế để sử dụng được khoa học công nghệ, bởi như hiện nay, chính sách ưu đãi sử dụng người tài, người làm nghiên cứu khoa học công nghệ nước ta còn nhiều khiếm khuyến, chưa tận dụng và phát huy được đội ngũ nhà khoa học tận tâm với nghề.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại tphcm
GS.TS Kenichi Ohno thì cho rằng, những nền kinh tế Đông Á đã thành công trong việc thoát bẫy thu nhập trung bình đều có chung một số nhân tố, trong đó có đóng góp quan trọng của việc phát triển các hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là về công nghệ băng thông rộng và truyền thông tốc độ cao. Việc tự do hóa các mạng viễn thông và những cải cách khuôn khổ pháp luật liên quan đã giúp các nước này phát triển và nâng cao hiệu quả của thông tin và truyền thông. Ngoài ra, một yếu tố then chốt khác tạo nên sự thành công của các nền kinh tế Đông Á trong việc chuyển tiếp từ vị trí thu nhập trung bình lên thu nhập cao năng lực của họ trong việc thúc đẩy ranh giới công nghệ và chuyển tiếp lên từ chỗ mô phỏng và nhập khẩu công nghệ nước ngoài đến đổi mới công nghệ riêng của mình. Theo hướng này, GS.TS Kenichi Ohno khuyến nghị, thời gian tới, bên cạnh việc tập trung vào năng suất lao động, Việt Nam cần khuyến khích chuyển giao công nghệ gắn với FDI, tức là tận dụng và hợp tác chặt chẽ với bộ phận DN này để thông qua đó, cải cách, nâng cao công nghệ cho mình. Đây cũng là cách mà Thái Lan đã làm và thu được nhiều thành công.
Bên cạnh đó, GS.TS Kenichi Ohno cũng cho rằng, để tránh bẫy thu nhập trung bình, một tiền đề không thể thiếu cho Việt Nam là chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế từ nền kinh tế bị chi phối bởi các yếu tố đầu vào sang một nền kinh tế phụ thuộc vào sự cải thiện năng suất yếu tố tổng hợp và năng suất lao động. Khi có sự chuyển dịch đó, tăng trưởng kinh tế dài hạn sẽ được xây dựng trên sự đổi mới và bền vững.
dịch vụ hóa đơn điện tử tại vĩnh phúc
Theo Thuế Nhà Nước
[Read More...]
Kể từ 1/4, giá gas bán lẻ của một số công ty kinh doanh gas tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giảm từ 14.000 đồng-16.000 đồng/bình 12kg.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hà đông
Theo thông tin từ các công ty kinh doanh gas, nguyên nhân chủ yếu là do giá gas thế giới tháng Tư giảm trung bình 55 USD/tấn so với tháng Ba xuống còn khoảng 807,5 USD/tấn.
Tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Dầu khí Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Petro) thông báo kể từ ngày 1/4, giá bán lẻ gas tối đa đến tay người tiêu dùng là 383.000 đồng/bình 12kg.
Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Trung Thành, Phó phòng Kinh doanh Gas Saigon Petro, cho biết kể từ ngày 7 giờ 30 phút ngày 1/4, giá bán gas của công ty sẽ giảm 1.333 đồng/kg (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng), tương đương với mức giảm 16.000 đồng/bình 12kg.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại hải phòng
Tại Hà Nội, ông Phạm Anh Tú, Phó Trưởng phòng Kinh doanh Trực tiếp của Công ty Gas Petrolimex - Chi nhánh Hà Nội, cho biết kể từ ngày 1/4, giá bán lẻ gas của công ty sẽ giảm 1.055 đồng/kg (trước thuế), tương đương với mức giảm 13.926 đồng/bình 12kg (sau thuế).
Theo ông Tú, việc giá gas của công ty giảm ít hơn so với các công ty khác là do giá nhập của công ty tháng này hơi cao nên đã ảnh hưởng đến giá bán lẻ.
Như vậy, kể từ đầu năm tới nay, các công ty kinh doanh gas trong nước đã bốn lần điều chỉnh giảm giá bán lẻ đối với loại nhiên liệu này, với tổng mức giảm lên tới khoảng 110.000 đồng/bình loại 12kg.
dịch vụ hóa đơn điện tử tại quận cầu giấy
Theo Thuế Nhà Nước
[Read More...]
Để quản lý chặt chẽ hơn vốn Nhà nước đầu tư tại DN, Dự án Luật Đầu tư và quản lý vốn nhà nước đầu tư tại DN đã xác định rõ nguyên tắc phân phối lợi nhuận của doanh nghiệp.
Mặc dù kinh tế chưa hồi phục nhưng các DNNN đã có tăng trưởng đáng kể.
Về vai trò điều tiết của Nhà nước đối với lợi nhuận của doanh nghiệp: Theo Luật DNNN năm 2003, việc phân phối lợi nhuận của công ty nhà nước theo tỷ lệ vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp so với vốn doanh nghiệp tự huy động sau khi thực hiện các nghĩa vụ theo quy định.
Điều này nảy sinh bất cập đối với doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu bằng vốn nhà nước đầu tư, vốn tự huy động ít hoặc không có để bảo đảm đầu tư phát triển cho doanh nghiệp và quyền lợi của doanh nghiệp.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại bắc ninh
Khắc phục tình trạng này, kể từ ngày Luật DNNN năm 2003 hết hiệu lực thi hành, Chính phủ đã có quy định trình tự phân phối lợi nhuận của doanh nghiệp sau khi bù lỗ năm trước, trích Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ, nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp theo quy định, doanh nghiệp được trích lập Quỹ đầu tư phát triển, Quỹ khen thưởng phúc lợi cho người lao động, Quỹ thưởng viên chức quản lý doanh nghiệp dựa trên hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, xếp loại doanh nghiệp theo mức độ hoàn thành nhiệm vụ.
Để chặt chẽ hơn, Dự án Luật Đầu tư và quản lý vốn nhà nước đầu tư tại DN đã xác định rõ nguyên tắc phân phối lợi nhuận của doanh nghiệp theo hướng: Việc phân phối lợi nhuận sau thuế đảm bảo lợi ích của Nhà nước khi đầu tư vốn vào doanh nghiệp, để lại một phần lợi nhuận để tái đầu tư phát triển doanh nghiệp và một phần lợi nhuận để trích Quỹ khen thưởng, Quỹ phúc lợi cho người lao động tại doanh nghiệp.
Thời gian qua, DNNN đã cơ bản thực hiện được vai trò, nhiệm vụ chủ sở hữu giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Mặc dù kinh tế thế giới chưa hồi phục, xuất khẩu hàng hóa còn hạn chế nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của các DNNN vẫn có sự tăng trưởng đáng kể, vốn chủ sở hữu, doanh thu tăng; tỷ suất Lợi nhuận/Vốn chủ sở hữu đạt ở mức khá, đóng góp thu nộp cho ngân sách nhà nước.
dịch vụ hóa đơn điện tử tại ninh bình
Theo thống kê của Bộ Tài chính, năm 2006 khi mới hình thành một số tập đoàn kinh tế (TĐKT) nhà nước, quy mô vốn chủ sở hữu của các tập đoàn (TĐ), tổng công ty (TCT) là 317.647 tỷ đồng, đến hết năm 2012 vốn chủ sở hữu của các TĐ, TCT là 921.638 tỷ đồng, bằng 290% so với năm 2006. Vốn chủ sở hữu của các TĐ, TCT hàng năm tăng chủ yếu từ nguồn lợi nhuận sau thuế; đánh giá lại tài sản, thặng dư vốn thu được trong quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp thành viên, đơn vị phụ thuộc của TĐ, TCT.
Tổng tài sản năm 2006, tổng tài sản của các TĐ, TCT là 751.698 tỷ đồng, đến hết năm 2012, tổng tài sản của các TĐ, TCT là 2.392.274 tỷ đồng, bằng 318% so với năm 2006.
Doanh thu năm 2006 của các TĐ, TCT là 455.822 tỷ đồng, đến hết năm 2012, doanh thu của các TĐ, TCT là 1.572.983 tỷ đồng, bằng 345% so với năm 2006.
Lợi nhuận năm 2006 của các TĐ, TCT là 67.201 tỷ đồng, đến hết năm 2012, lợi nhuận của các TĐ, TCT là 156.146 tỷ đồng, bằng 232% so với năm 2006.
Năm 2006, nộp ngân sách nhà nước của các TĐ, TCT là 143.756 tỷ đồng, đến hết năm 2012, nộp ngân sách của các TĐ, TCT là 200.141 tỷ đồng, bằng 139% so với năm 2006.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hà đông
Theo Báo Hải Quan
[Read More...]
Cập nhật tình hình triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS tại Bắc Ninh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Khánh Hoà cho thấy, các đơn vị đang dồn tổng lực vào triển khai Hệ thống một cách hiệu quả nhất, khắc phục tối đa những sự cố.
Hải quan Biên Hòa hỗ trợ DN trong ngày đầu triển khai VNACCS/VCIS.
Ông Đinh Mạnh Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bắc Ninh (Cục Hải quan Bắc Ninh) cho biết, đến ngày 23-4, Hệ thống VNACCS tại Chi cục đã tiếp nhận, xử lý thông quan cho 3.960 tờ khai.
Ông Đinh Mạnh Hùng cho biết, việc vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS tại đơn vị cơ bản đi vào ổn định. Thời gian đầu triển khai nhiều DN bỡ ngỡ về các tiêu chí trên tờ khai trong quá trình khai báo, khai sai mã địa điểm lưu kho hàng chờ thông quan dự kiến. Về phía Chi cục cũng gặp vướng mắc trong tra cứu nợ thuế của DN trên Hệ thống CNTT vệ tinh KT559.
Sau khi vận hành chính thức VNACCS/VCIS tại Đội nghiệp vụ- Chi cục Hải quan Bắc Ninh (từ ngày 7-4), Hải quan Bắc Ninh tiếp tục triển khai tại hai Đội Thủ tục: Đội Thủ tục Hải quan quản lý các Khu Công nghiệp Yên Phong và Đội Thủ tục Hải quan quản lý Khu công nghiệp Quế Võ vào ngày 21-4 vừa qua.
Đến ngày 25-4, Hải quan Bắc Ninh tiếp tục triển khai VNACCS tại 2 Chi cục: Hải quan Thái Nguyên và Chi cục Hải quan Quản lý các Khu Công nghiệp Bắc Giang. Ngày 9-5, triển khai tại Chi cục Hải quan ICD Tiên Sơn.
Tính đến hôm nay 22-4-2014, Cục Hải quan Đà Nẵng đã đi vào vận hành thành công Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS cho tất cả 5/5 Chi cục trực thuộc, bước đầu thu được những kết quả khả quan.
Hệ thống VNACCS chính thức vận hành đầu tiên tại Chi cục Hải quan CK Cảng Đà Nẵng vào lúc 0h00 ngày 18-4-2014 và các Chi cục còn lại bao gồm: Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư gia công; Chi cục Hải quan KCN Hòa Khánh – Liên Chiểu; Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng; Chi cục Hải quan KCN Đà Nẵng vào lúc 00h00 ngày 21-4-2014.
Trong ngày đầu tiên triển khai tại Chi cục Hải quan CK Cảng Đà Nẵng, đã có 21 tờ khai được xử lý trong đó có 14 tờ khai luồng xanh và 7 tờ khai luồng vàng, không có tờ khai luồng đỏ, kim ngạch đạt gần 42 tỷ.
Tuy số lượng tờ khai trong ngày đầu tiên triển khai hệ thống VNACCS giảm mạnh so với các ngày thông thường nhưng tất cả các tờ khai đều được xử lý và thực hiện thủ tục thông suốt, chưa phát sinh vướng mắc đáng kể. Mặc dù trong thời gian triển khai, ngoài lực lượng hỗ trợ do Tổng cục Hải quan bố trí, Cục Hải quan Đà Nẵng đã bố trí thêm các nhóm hỗ trợ có mặt thường xuyên tại Chi cục để hỗ trợ doanh nghiệp và CBCC Hải quan cũng như phối hợp với các công ty cung cấp phần mềm (Thái Sơn, Softech, FPT) trực tiếp trợ giúp cho người khai hải quan. Tuy nhiên, nhìn chung tâm lý của doanh nghiệp vẫn còn dè chừng, e ngại vướng mắc nên số lượng tờ khai tại hầu hết tất cả các Chi cục trong toàn Cục đều giảm so với các ngày thông thường.
Cục Hải quan Đà Nẵng là một trong 5 Cục Hải quan đầu tiên hoàn thiện việc triển khai Hệ thống thông quan tự động VNACCS cho tất cả các Chi cục Hải quan trực thuộc. Tính đến cuối ngày 21-4-2014, ngày đầu tiên toàn Cục tham gia vận hành chính thức hệ thống VNACCS, tổng số tờ khai trong toàn Cục đạt 114 tờ, trong đó có 49 tờ khai luồng xanh, 45 tờ khai luồng vàng và 20 tờ khai luồng đỏ. Thời gian xử lý tờ khai sau khi tiếp nhận trên hệ thống VNACCS rất nhanh, doanh nghiệp sẽ có phản hồi về kết quả phân luồng ngay sau khi gửi bản khai đến cơ quan Hải quan. Việc triển khai hệ thống VNACCS trong thời gian đến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động XNK trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Tuy không phải là địa phương đầu tiên trong cả nước chính thức triển khai vận hành hệ thống thông quan tự động VNACCS nhưng buổi lễ ra quân của Cục Hải quan Đà Nẵng tại Chi cục Hải quan CK Cảng Đà Nẵng đã nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức cá nhân tham gia hoạt động XNK trong và ngoài địa bàn thành phố.
Ngày 23-4, Cục Hải quan Đồng Nai đã đồng loạt chính thức triển khai Hệ thống thông quan tự động tập trung và Cơ chế một cửa quốc gia (VNACCS/VCIS) tại 6 Chi cục Hải quan: Long Thành, Nhơn Trạch, Long Bình Tân, Thống Nhất, KCX Long Bình và Bình Thuận.
Tính đến Ngày 22-4, tại Chi cục Hải quan Biên Hòa – Cục Hải quan Đồng Nai, sau một tuần triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS tại Chi cục Hải quan Biên Hòa, hệ thống đã vận hành tương đối ổn định, số tờ khai thong quan qua hệ thống ngày một tăng, có ngày có trên 500 tờ khai hải quan được thông quan VNACCS/VCIS.
Các doanh nghiệp làm thủ tục tại đơn vị rất tích cực tham gia vào Hệ thống VNACCS/VCIS, thể hiện qua số lượng tờ khai tăng lên liên tục qua từng ngày. Cụ thể, trong ngày đầu tiên triển khai Hệ thống, đơn vị xử lý 78 tờ khai, nhưng trong ngày thứ 2, số tờ khai tăng gần gấp 3 lần, đạt 233 tờ khai. Đến ngày 21-4, số tờ khai được xử lý tại chi cục đã lên tới 537 tờ, tăng 588% so với ngày đầu triển khai. Như vậy, sau 1 tuần triển khai (từ ngày 14 đến ngày 21-4) đã có gần 2.000 tờ khai được thông quan.
Ông Nguyễn Hoài Nam, cán bộ Trung tâm Dữ liệu và Công nghệ thông tin – Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, trong những ngày đầu triển khai, đơn vị gặp một số khó khăn, chủ yếu là phía doanh nghiệp chưa thao tác đúng trong việc khai báo tờ khai trên hệ thống. Một số lỗi liên quan về thuế và giám sát quản lý đã được Tổng cục Hải quan hỗ trợ giải quyết ngay trong ngày để doanh nghiệp lấy hàng.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hải phòng
Đến ngày 21-4, tình hình mở tờ khai của doanh nghiệp tại tại Chi cục Hải quan Biên Hòa đã tương đối ổn định, ít phát sinh vướng mắc. Những vướng mắc phát sinh chủ yếu là doanh nghiệp làm mất chữ ký số và một số doanh nghiệp khai sai những tiêu chí liên quan đến địa điểm nhập xuất hàng. Tất cả những vướng mắc này đã được đơn vị trả lời và tháo gỡ cho doanh nghiệp theo hướng dẫn của Tổng cục Hải quan.
Theo nhận định của Chi cục Hải quan Biên Hòa, với đà này, số lượng doanh nghiệp tham gia và số tờ khai hải quan được thong quan qua Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ tiếp tục ổn định và tăng cao trong thời gian tới.
Theo kế hoạch, Cục Hải quan Khánh Hòa sẽ triển khai vận hành chính thức Hệ thống thông quan tự động và cơ chế một cửa quốc gia VNACCS/VCIS vào ngày 4-6-2014 và hệ thống thông quan điện tử hiện hành V4 sẽ dừng hoạt động.
Thời gian qua, đã có khoảng 100 doanh nghiệp XNK trên địa bàn tham gia chạy thử hệ thống VNACCS/VCIS.
Để đảm bảo tiến độ hoàn thành triển khai Hệ thống theo kế hoạch, không làm ảnh hưởng, gián đoạn hoạt động quản lý hải quan cũng như hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn, Cục Hải quan Khánh Hòa đang gấp rút thực hiện các bước chuẩn bị.
Hiện nay, Cục đã hoàn thành chuyển đổi dữ liệu và vận hành hệ thống giá tính thuế tập trung, công tác triển khai chuyển đổi dữ liệu kế toán thuế xuất nhập khẩu từ chương trình kế toán thuế phân tán sang chương trình kế toán thuế tập trung sẽ hoàn thành trước ngày 1-6-2014. Đồng thời tiến hành kiểm tra số liệu và chuyển đổi dữ liệu để tạm dừng thủ tục trên chương trình E-customs 4.0 từ ngày 3-6-2014 và thực hiện quản lý các hoạt động nghiệp trên chương trình E-customs 5 từ ngày 4-6-2014; Rà soát các địa điểm lưu giữ hàng hóa, khảo sát, đánh giá kết nối các địa điểm giám sát đảm bảo kiểm tra và xử lý các tờ khai đưa hàng hóa vào khu vực giám sát theo quy định.
dịch vụ hóa đơn điện tử tại biên hòa đồng nai
Bên cạnh đó, Cục Hải quan Khánh Hòa đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn hướng dẫn cho CBCC và doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn các quy định về thủ tục hải quan điện tử. Ngày 17-4-2014, Cục đã tổ chức tập huấn cho toàn thể CBCC nội dung Thông tư 22/TT-BTC ngày 14-2-2014 của Bộ Tài chính, Quyết định số 988/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan về Quy trình thủ tục hải quan điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thương mại, Thông tư 13/2014/TT-BTC quy định về quản lý hàng gia công với thương nhân nước ngoài và các văn bản pháp luật mới ban hành có liên quan.
Ngày 28-4 tới đây, Cục Hải quan Khánh Hòa sẽ tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp XNK, đồng thời tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp nhằm trao đổi, tiếp thu, giải quyết các vướng mắc, khó khăn về các vấn đề liên quan đến thủ tục hải quan nói chung và quá trình chuẩn bị triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS nói riêng.
Ngày 29-4, đơn vị sẽ mở lớp đào tạo bổ sung dành cho nhân viên khai báo hải quan của các doanh nghiệp chưa tham gia đào tạo hoặc đã tham gia đào tạo các lớp đào tạo tổng quan, chi tiết, hướng dẫn thực hành trên hệ thống VNACCS/VCIS nhưng cần bổ sung kiến thức và phối hợp với Trường Hải quan Việt Nam tổ chức kiểm tra, cấp giấy chứng nhận vào ngày 22-5-2014 cho các học viên đã tham gia.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại từ liêm
Theo Báo Hải Quan
[Read More...]