Cắt giảm 61 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan



Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc, với nỗ lực cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho hoạt động XNK, Tổng cục Hải quan đã và đang cắt giảm nhiều thủ tục hành chính không còn phù hợp.

Điện tử hóa,đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK. Ảnh: T.Bình.

Trong năm 2012, Tổng cục Hải quan đã tiến hành rà soát, kiến nghị đơn giản hóa 10 thủ tục hành chính trong tổng số 28 thủ tục hành chính được rà soát, giúp giảm 31% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

Đến cuối năm 2012, còn 178 bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, giảm 61 thủ tục so với giữa năm 2009- thời điểm Bộ Tài chính công bố bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hải quan.

Năm 2013, ngành Hải quan tiếp tục đẩy mạnh việc đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua thực thi phương án đơn giản hóa 135 thủ tục hành chính, đảm bảo việc đưa các thủ tục hành chính này đi vào cuộc sống, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động XNK. Thời gian tới, ngành Hải quan tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK của DN.
dịch vụ hóa đơn điện tử tại Quận Hà Đông
Trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Tổng cục Hải quan về công tác cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan ngày 9-7, một trong những chỉ đạo quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đối với ngành Hải quan chính là tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm rút ngắn hơn nữa tổng thời gian mà DN phải chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho hoạt động XNK; giảm thời gian làm thủ tục đối với hàng hóa XNK; giảm số hồ sơ, tài liệu làm thủ tục cho hàng hóa XNK.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại tphcm
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá, thời gian qua, ngành Hải quan đã có nhiều cố gắng, nỗ lực và đạt những kết quả tốt trong cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tuy nhiên, 3 tiêu chí liên quan đến hoạt động XNK nêu trên của nước ta vẫn còn khoảng cách lớn so với các nước phát triển trong khu vực ASEAN, căn cứ theo số liệu khảo sát, đánh giá mà Ngân hàng Thế giới (WB) cung cấp cho Chính phủ Việt Nam.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại long biên Nguồn Báo Hải Quan



Responses

0 Respones to "Cắt giảm 61 thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page