Hướng dẫn hồ sơ đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán



Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 296/2016/TT-BTC hướng dẫn về cấp, thu hồi và quản lý Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán (DVKT), áp dụng từ 1/1/2017.


Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 296/2016/TT-BTC hướng dẫn về cấp, thu hồi và quản lý Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán (DVKT), áp dụng từ 1/1/2017.
dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại hai bà trưng
Theo hướng dẫn, nguyên tắc đề ra trong việc đăng ký DVKT là: Việc đăng ký hành nghề DVKT được thực hiện thông qua doanh nghiệp kinh doanh DVKT, hộ kinh doanh DVKT nơi người đăng ký hành nghề DVKT có hợp đồng lao động làm toàn bộ thời gian.

Người đăng ký hành nghề DVKT phải chịu trách nhiệm về các thông tin đã kê khai trong hồ sơ đăng ký. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp kinh doanh DVKT, đại diện hộ kinh doanh DVKT và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan phải chịu trách nhiệm liên đới về tính trung thực của thông tin đã xác nhận.

Các văn bằng, chứng chỉ trong hồ sơ đăng ký nếu bằng tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch tiếng Việt đã được công chứng hoặc chứng thực bởi cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hà nam
Theo đó, hồ sơ đăng ký hành nghề DVKT gồm: Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề DVKT theo mẫu; Bản sao HĐLĐ làm toàn bộ thời gian tại doanh nghiệp kinh doanh DVKT, hộ kinh doanh DVKT (trừ đối tượng không bắt buộc có HĐLĐ).

Bản sao chứng chỉ kế toán viên hoặc kiểm toán viên. Giấy xác nhận về thời gian thực tế làm công tác tài chính, kế toán, kiểm toán theo mẫu hoặc tài liệu chứng minh (riêng người đã được hành nghề từ 2016 trở về trước thì không bắt buộc);

Hai ảnh màu 3x4cm, nền trắng trong thời hạn không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ. Bản sao Quyết định thôi việc hoặc Quyết định chấm dứt HĐLĐ tại nơi làm việc trước khi đăng ký (nếu có). Tài liệu chứng minh số giờ cập nhật kiến thức hành nghề (với trường hợp phải có). Bản sao Giấy phép lao động tại Việt Nam nếu người đăng ký là người nước ngoài (trừ thuộc trường hợp không phải có giấy phép).

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2017. Người đã được hành nghề DVKT từ năm 2016 trở về trước thì hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề DVKT không bắt buộc phải có giấy xác nhận về thời gian thực tế làm công tác tài chính, kế toán, kiểm toán.
lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại biên hòa đồng nai
Theo Thời báo Tài chính Việt Nam


Responses

0 Respones to "Hướng dẫn hồ sơ đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page