Thời đại của phần mềm kế toán dựa trên nền tảng đám mây



\Hiện nay, phần mềm kế toán online đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Một trong những xu hướng nổi bật đó là xu hướng sử dụng các phần mềm kế toán dựa trên nền tảng đám mây. Đây được coi là một cuộc cách mạng trong lĩnh vực phần mềm kế toán với những ưu điểm nổi trội không những về khả năng sẵn sàng mọi lúc mọi nơi mà còn an toàn cho dữ liệu của doanh nghiệp.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại bắc giang
Sử dụng phần mềm kế toán trên nền tảng điện toán đám mây đang là xu hướng

Tiện lợi với phần mềm kế toán điện toán đám mây

Ứng dụng công nghệ là điều tất yếu và cần thiết để tăng năng suất, hiệu quả làm việc, rút ngắn thời gian công sức cũng như chi phí để sử dụng và quản lý. Trong lĩnh vực kế toán, tài chính, công nghệ lưu trữ và khai thác dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây cũng đang rất được ưa chuộng bởi những tiện lợi mà không phải hình thức nào cũng có được như cập nhật kịp thời, mọi lúc mọi nơi, sao lưu liên tục tránh thất lạc dữ liệu…

Những tiện ích thiết thực của phần mềm kế toán online thực sự đang từng bước thay đổi thói quen cũng như quy trình làm việc của người làm kế toán và lãnh đạo doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp hơn, giảm bớt áp lực về chi phí, nhân lực, cơ sở hạ tầng.

Để quản lý tài chính theo phương thức truyền thống, các doanh nghiệp cần phải chi nhiều tiền cho việc đầu tư mua mới hay nâng cấp máy chủ, thậm chí là thuê nhân viên quản trị, bảo trì máy chủ, trong khi dữ liệu kế toán lưu trữ lại khó được đảm bảo an toàn bởi những rủi ro như hỏng hóc, trộm cắp, hỏa hoạn… Với phần mềm kế toán điện toán đám mây, mọi việc trở nên quá dễ dàng vì đã có bên cung cấp dịch vụ lo toàn bộ. Mọi dữ liệu về tài chính kế toán đều được sao lưu thường xuyên và quản lý tập trung tại một địa chỉ trên hệ thống máy chủ điện toán đám mây.

Nếu như trước đây, các kế toán phải mất rất nhiều thời gian để tập hợp, đối chiếu, khó có ngay lập tức mỗi khi lãnh đạo yêu cầu và phải chuyển qua lại mất công thì nay, họ “sùng” các phần mềm kế toán online bởi có thể sử dụng, truy xuất mọi lúc, mọi nơi và vô cùng nhanh chóng, miễn là có kết nối internet. Đồng thời, phần mềm kế toán online còn có thể chạy trên các hệ điều hành khác nhau, cho phép người dùng làm việc trên máy tính hay các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng nên rất thuận tiện cho các nhà quản lý, lãnh đạo thường xuyên phải di chuyển, làm việc bên ngoài, đi công tác xa.
lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại biên hòa đồng nai
Vấn đề bảo mật đã không còn là trở ngại

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc ứng dụng điện toán đám mây đã trở thành lời giải hữu hiệu cho các bài toán chi phí về công nghệ, cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, an toàn bảo mật thông tin cũng là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp.

Việc sử dụng phần mềm kế toán trên nền tảng điện toán đám mây được ví như đem gửi tiền vào ngân hàng thay vì để tiền vào két sắt ở nhà. Nhiều người có thể chưa thấy an tâm khi tất cả thông tin, dữ liệu quan trọng lại được quản lý “trên mây”. Tuy nhiên, biện pháp này đang được ứng dụng rộng rãi và tính bảo mật ngày càng đảm bảo và không còn là trở ngại nữa.

Có một thời gian phần mềm kế toán tại Việt Nam chưa phát triển, các doanh nghiệp phải sử dụng các phần mềm nước ngoài như SAP, Oralcle, Microsoft Dynamic, SSA, Sage, Solomon, SUN… Phần lớn các doanh nghiệp đều đánh giá những phần mềm này vừa đắt đỏ vừa không mấy phù hợp với nhu cầu nghiệp vụ của các doanh nghiệp Việt cũng như khó khăn trong việc làm chủ được hệ thống phần mềm. Câu hỏi đặt ra cho các phần mềm Việt là làm sao có thể đưa ra một giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp như các phần mềm nước ngoài mà lại linh động phù hợp với đặc thù quản lý của nhiều loại hình doanh nghiệp bản địa trong các lĩnh vực sản xuất, xây dựng hay thương mại dịch vụ với chi phí hợp lý.

Nhiều chuyên gia dự báo năm nay, hơn 25% các ứng dụng trên thế giới sẽ được triển khai trên nền điện toán đám mây. Các doanh nghiệp có xu hướng sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây thay vì phải tụt hậu so với các đối thủ. Đã đến lúc doanh nghiệp cần tham gia vào “cuộc cách mạng” về hiệu quả công việc, giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay. Quan trọng là các doanh nghiệp cần thông minh hơn khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp.

dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại từ liêm Theo Enternews


Responses

0 Respones to "Thời đại của phần mềm kế toán dựa trên nền tảng đám mây"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page