Hải quan TP.HCM hướng dẫn về Hệ thống VNACCS/VCIS cho doanh nghiệp FDI



Ngày 24-5, Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư- Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn về Hệ thống VNACCS/VCIS cho khoảng 600 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

lớp học kế toán tổng hợp thực hành tại hải phòng
Mặc dù cơ quan Hải quan tổ chức tập huấn hướng dẫn cho doanh nghiệp vào ngày nghỉ, các doanh nghiệp đến rất đông, ngoài dự đoán của Ban tổ chức. 8 giờ mới khai mạc, nhưng trước đó 30 phút, hội trường Trung tâm hội nghị TP.HCM với sức chứa khoảng 500 chỗ ngồi đã kín chỗ, Ban tổ chức phải liên tục kê thêm nhiều ghề ngồi để phục vụ các doanh nghiệp, mặc dù vậy một số doanh nghiệp vẫn phải ngậm ngùi đứng theo dõi ngoài cửa.

Ông Nguyễn Hoàng Nhựt, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Quản lý hàng đầu tư cho biết, đơn vị phát giấy mời khoảng 400 doanh nghiệp, nhưng các doanh nghiệp đi tham dự rất đông, nhiều doanh nghiệp cử đi 2-3 người, thậm chí có doanh nghiệp đi tới 4-5 người, chứng tỏ các doanh nghiệp FDI rất quan tâm đến việc triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS tại Hải quan TP.HCM.



Hàng trăm DN FDI tham gia tập huấn VNACCS/VCIS.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM Trần Mã Thông chia sẻ với các doanh nghiệp FDI về những ảnh hưởng từ một số đối tượng quá khích vi phạm pháp luật tại một số khu chế xuất vừa qua. Phó Cục trưởng Trần Mã thông khẳng định, Cục Hải quan TP.HCM cam kết luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất trong hoạt động thông quan hàng hóa, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Phó cục trưởng Trần Mã Thông cũng thông báo cho các doanh nghiệp FDI về lộ trình triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS của ngành Hải quan và Cục Hải quan TP.HCM. Để triển khai Hệ thống VNACCS/VCIS được thuận lợi, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức nhiều đợt tập huấn, hướng dẫn, đào tạo cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp nắm sâu các kỹ năng thực hiện, góp phần giảm thiểu sai sót, vướng mắc khi triển khai chính thức vào ngày 16-6, Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư đã chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn, hướng dẫn lại cho các doanh nghiệp.

dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại đông anh Ông Thông cũng thông báo cho các doanh nghiệp FDI, ngoài việc đào tạo, hướng dẫn của các chi cục, vào đầu tháng 6 tới, lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến về Hệ thống VNACCS/VCIS, nhằm giải đáp, hướng dẫn các vướng mắc của doanh nghiệp.

Tại buổi tập huấn này, các đơn vị Cục Hải quan TP.HCM đã tập trung hướng dẫn các doanh nghiệp về phần mềm khai đầu cuối trên Hệ thống VNACCS; triển khai hệ thống văn bản áp dụng khi thực hiện thủ tục hải quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS… nhằm giúp các doanh nghiệp FDI hiểu kĩ và thành thạo các thao tác.

Đặc biệt, qua nghiên cứu các thông tư, văn bản hướng dẫn, quy trình thực hiện hệ thống, cũng như việc rút kinh nghiệm từ thực tế triển khai tại các đơn vị hải quan, lãnh đạo Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư đã đưa ra một loạt các lưu ý đối với doanh nghiệp FDI trong quá trình làm thủ tục hải quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS.

Trao đổi với các cơ quan báo chí, nhiều doanh nghiệp đánh giá cao việc chủ động hướng dẫn, tập huấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp FDI của Cục Hải quan TP.HCM nói chung và Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư nói riêng. Các doanh nghiệp cho rằng, đây là một trong những biện pháp giúp doanh nghiệp FDI yên tâm hoạt động, kinh doanh, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, những lưu ý rất cụ thể, chi tiết về thủ tục hải quan trên Hệ thống VNACCS/VCIS mà Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư hướng dẫn đối với các doanh nghiệp làm cho các doanh nghiệp tự tin, yên tâm tham gia và tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình khai báo hải quan...
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại nam định Nguồn Báo Hải Quan


Responses

0 Respones to "Hải quan TP.HCM hướng dẫn về Hệ thống VNACCS/VCIS cho doanh nghiệp FDI"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page