9 ý tưởng tuyệt vời cho hoạt động quản lý kho hiệu quả



Ngoài việc tập trung bán hàng và tung ra các sản phẩm đúng lúc thì doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề quản lý kho, tránh những lỗ hổng và thất thoát hàng hóa. Dưới đây là 9 ý tưởng tuyệt vời để hoạt động quản lý kho hiệu quả hơn, các doanh nghiệp có thể tham khảo.

• 5 cách nâng cao hiệu quả quản lý kho hàng cho các doanh nghiệp
• Tránh xa 5 sai lầm dưới đây để quản lý kho hàng hiệu quả hơn

1. Tạo danh sách hàng thường xuyên xuất kho

Dù là vì doanh thu hay vì quản lý kho, việc doanh nghiệp chủ động áp dụng quy tắc 80 – 20 cũng đều rất có ý nghĩa với sự phát triển của doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn có thể đạt được hiệu quả to lớn bằng cách nhóm 20 phần trăm sản phẩm thành 80 phần trăm đơn đặt hàng. Việc bán số lượng lớn một nhóm các mặt hàng giúp doanh nghiệp xây dựng thế mạnh cung cấp, đồng thời nhân viên sẽ gần như “thuộc lòng” được nhóm mã hàng hoá này vì họ phải tiếp xúc với nó thường xuyên.

9_y_tuong_tuyet_voi_quan_ly_kho_hieu_qua

2. Thiết lập vị trí hàng trong kho theo khu vực riêng

Các mã hàng đều thay đổi theo từng thời kì, vì vậy cần phải sắp xếp thích hợp với mô hình kinh doanh của bạn, thiết lập và xem lại ít nhất 6 tháng 1 lần.

Điều này đảm bảo rằng, các mã hàng phải nằm chính xác ở số kệ nhất định trong kho hàng nhằm giảm thời gian nhân viên tìm kiếm khi khách hàng yêu cầu. Hệ thống quản lí kho hàng của bạn phải có mô-đun phân chia rõ ràng, linh hoạt. Nếu bạn chưa sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mà sử dụng excel thì có thể tham khảo các mẫu quản lý kho hàng trên mạng để học theo và tối ưu phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại long biên 3. Bố trí kệ – giá thích hợp với hàng hoá trong kho

Lưu ý các doanh nghiệp về việc lựa chọn kệ – giá sao cho các mặt hàng có khối lượng nhỏ, thấp và chưa di chuyển ở các giá đỡ và kệ hàng di chuyển nhanh, vận chuyển bằng thùng cartoon/pallet hoăc chọn những nơi lưu trữ phù hợp khác – để cải thiện mật độ lưu trữ và năng suất kho hàng. Điều này cũng cho phép bạn tận dụng tốt không gian trong quy trình quản lý kho.

4. Tối ưu các đơn hàng xuất kho

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng ngoại tỉnh, thành, doanh nghiệp cần chủ động tư vấn khách chọn những mặt hàng hiện đang có sẵn trong kho, hoặc đề nghị khách mua theo lô con số cộng trừ tồn – dư trong kho chính xác.

5. Tự tạo ra khu vực trung tâm lấy hàng trong kho

Bạn có thể tăng năng suất và cải thiện sự tiện lợi cho người chọn hàng bằng việc sắp xếp các mã hàng đi một cách nhanh nhất ở vùng trung tâm hoặc khu vực điều khiển để lấy hàng trong kho lưu trữ của bạn.

 đăng ký nhận tài liệu quy trình quản lý nghiệp vụ kho hàng

6. Chỉ chọn hai hoặc ba kích cỡ thùng hàng để vận chuyển

Chỉ nên chọn hai hoặc ba thùng hàng với kích cỡ phù hợp để vận chuyển đơn đặt hàng. Ngoài ra, có thể có một vài kích cỡ tùy chỉnh để khi cần thiết người chọn hàng có thể làm việc nhanh hơn. Việc cắt giảm kích cỡ có thể tối ưu hóa chi phí vận chuyển hàng hóa cũng như dễ dàng hơn trong công tác vận chuyển.

7. Ứng dụng công nghệ trong quản lý kho hàng

dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại mê linh Có rất nhiều lựa chọn để nâng cao hiệu quả quản lý kho hàng bao gồm mã vạch, công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến, nhận diện theo nhãn hiệu, ánh sáng và công nghệ kích hoạt bằng giọng nói. Các công nghệ này được thiết lập nhằm tăng năng suất hiệu quả quản lý và nâng cao độ chính xác.

8. Tự động hóa quy trình chọn hàng tại kho

Thông thường, người chọn hàng trong kho phải dành ra 60% thời gian để xem xét hoặc di chuyển những sản phẩm. Việc lựa chọn các giải pháp tự động, chẳng hạn như vận chuyển sẽ làm giảm thời gian đi lại cho họ. Và tháp lưu trữ hàng nhiều tầng là một phương án sáng tạo và tiết kiệm thời gian đi lại.

9. Sử dụng phần mềm để nâng cao hiệu quả quản lý kho

Phần mềm quản lý kho hàng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sắp xếp các đơn đặt hàng theo một hệ thống, theo cùng lô hàng, theo cùng khu vực và các đơn hàng phức tạp như các mặt hàng không thể vận chuyển được để tiết kiệm thời gian ở trung tâm phân phối. Doanh nghiệp có thể dùng thử miễn phí tính năng quản lý kho hàng.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET đáp ứng tốt các yêu cầu về quản lý kho hàng giúp người điều hành doanh nghiệp dễ dàng quản lý, ra quyết định.

dịch vụ hóa đơn điện tử giá rẻ tại quận bình tân MISA




Responses

0 Respones to "9 ý tưởng tuyệt vời cho hoạt động quản lý kho hiệu quả"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page