Tung khuyến mại "khủng" để kích dòng tiền



Sau quyết định hạ trần lãi suất huy động tiền gửi ngắn hạn về 8%/năm của Ngân hàng Nhà nước, mặt bằng lãi suất của các ngân hàng về cơ bản ngang nhau. Tuy nhiên, dòng tiền gửi của khách hàng thì đã có sự dịch chuyển dần về các ngân hàng lớn. Để thu hút người gửi tiền, một số ngân hàng thương mại cổ phần đã mạnh tay tung khuyến mại.

Bên cạnh đó, để kích thích dòng tiền cuối năm, một số ngân hàng đang dư tiền lại đưa ra các chương trình giảm lãi suất cho vay tiêu dùng.

Tung khuyến mại “khủng”

Hiện nay, áp lực huy động tiền gửi luôn gia tăng ở thời điểm gần giáp Tết nguyên đán, bởi đây là thời điểm chi tiêu cao nhất của khách hàng gửi và vay vốn. Vì thế, việc thu hút nguồn tiền nhàn rỗi thời điểm này là mục tiêu của phần lớn ngân hàng.

Mặc dù không tăng lãi suất, nhưng để giữ chân khách và thu hút thêm lượng tiền gửi mới trong thời điểm hiện nay, nhiều ngân hàng đua nhau tung ra các chương trình rút thăm quay thưởng với giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

Dạo qua một loạt các chi nhánh ngân hàng trên phố Nguyễn Văn Cừ, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, nhiều ngân hàng treo băng rôn tại các điểm giao dịch như “Xuân phát lộc Vàng”, “Tiết kiệm Tài lộc - Tết sum vầy”, “Du xuân đón Lộc”… để thu hút khách hàng.

Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank) vừa triển khai chương trình khuyến mại “Du xuân đón Lộc”. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm, hay sử dụng gói tài khoản sẽ có cơ hội nhận ngay nhiều phần quà hấp dẫn, đồng thời được cấp mã dự thưởng để quay số trúng thưởng tại chỗ và cuối kỳ, tổng giá trị giải thưởng lên tới 11 tỷ đồng với 30.000 giải thưởng.

Cùng hình thức khuyến mại, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng triển khai chương trình khuyến mại “Tiết kiệm Tài lộc - Tết sum vầy” dành cho tất cả các khách hàng gửi tiết kiệm bằng VND/USD/EUR với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 6,8 tỷ đồng. Ngoài ra, VPBank còn triển khai chương trình “Lì xì may mắn” trong 3 ngày làm việc đầu tiên của VPBank trong năm mới Quý Tỵ.

Tương tự, khách hàng gửi tiền tại Sacombank, Techcombank, ACB, Eximbank Trustbank, OCB chỉ cần 10 triệu đồng trở lên cũng đã được nhận phiếu bốc thăm may mắn có cơ hội trúng thưởng lên tới tiền tỷ. Nhiều nhà băng khác như cũng rầm rộ công bố những chương trình quay thưởng tương tự để thu hút khách gửi tiền.

Ở nhiều ngân hàng khác, dù rằng không có chủ trương về khuyến mại rầm rộ, nhưng khách hàng đến gửi tiền nhiều cũng được tặng quà tăng, nhỏ thì cốc, đĩa thủy tinh, nước xả vài, áo mưa, lớn hơn thì bộ bát sứ, mũ bảo hiểm, thẻ mua hàng…tùy thuộc số tiền gửi là bao nhiêu, kỳ hạn ngắn hay dài.

Đại diện Ngân hàng Phương Đông cho rằng, tuy hiện nay nguồn vốn huy động vẫn khá ổn, nhưng nếu xét trên tổng lượng tiền huy động với tổng dư nợ thì dư nợ toàn ngành hiện vẫn chiếm tỷ trọng cao. Nguyên nhân là thời gian trước đây các ngân hàng đẩy mạnh cho vay, trong khi nguồn vốn huy động không tăng tương xứng.

Vì thế, theo ông đây là thời điểm các ngân hàng phải cân đối nguồn vốn. Hơn nữa, thời điểm này là khoảng thời gian nhiều khách hàng cần rút tiền để chi tiêu mua sắm Tết Nguyên đán, nên các ngân hàng phải tìm cách giữ chân khách hoặc thu hút thêm người gửi mới để đảm bảo thanh khoản tốt hơn.

Bên cạnh những ngân hàng đưa ra các chương trình khuyến mại là quà tặng và bốc thăm trúng thưởng thì vẫn có những ngân hàng mặc cả lãi suất với khách hàng. Chị Nguyễn Kim Thanh ở quận Long Biên cho biết, mới đây chị gửi 300 triệu đồng tại một ngân hàng trên phố Nguyễn Văn Cừ được hưởng lãi suất 11%. Theo chị Thanh, hiện đã bão hòa các chương trình dự thưởng, tặng quà nên người dân quan tâm nhiều hơn đến lãi suất thực của tiền gửi.

Lãi suất tiếp tục giảm

Bên cạnh một loạt ngân hàng tung khuyến mại để hút tiền, thì một số ngân hàng khác lại đẩy mạnh “đầu ra” bằng các chương trình giảm lãi suất cho vay tiêu dùng.

Mới đây, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) đã dành 2.000 tỷ trong chương trình “Vui tiêu dùng cùng VietinBank” cho khách hàng cá nhân vay tiêu dùng với lãi suất hấp dẫn, chỉ từ 10%/năm, thời hạn ưu đãi lãi suất lên đến 3 tháng. Kéo dài đến hết tháng 6/2013, chương trình áp dụng cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định hiện hành của VietinBank, có nhu cầu vay tiêu dùng như mua nhà ở/nhận quyền sử dụng đất ở, xây dựng/sửa chữa nhà ở, mua ôtô…

Ngân hàng Quốc tế (VIB) cũng vừa áp chính sách giảm mạnh lãi suất cho khách hàng cá nhân vay mua ôtô. Theo đó, khách hàng cá nhân vay vốn để mua ôtô tại VIB, sẽ được giảm lãi suất đến 3%/năm trong 6 tháng đầu so với lãi vay thông thường. Từ tháng thứ 7 của khoản vay, ngân hàng này sẽ áp lãi suất theo mức hiện hành tại thời điểm tương ứng, với cam kết duy trì mức cạnh tranh và minh bạch cho khách hàng.

dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại tphcm Ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho rằng, mặt bằng lãi suất có thể giảm tiếp nếu nền kinh tế vẫn như hiện nay tuy nhiên việc hạ lãi suất không dễ khi Ngân hàng Nhà nước phải giữ lạm phát ổn định.

“Trước mắt, trong điều kiện chưa hạ lãi suất đồng đều thì các ngân hàng vẫn nên dành vốn cho những khách hàng tốt. Đơn cử như tại LienVietPostBank, hiện nay chúng tôi vẫn đang ưu tiên cho vay lãi suất thấp để thu hút khách hàng tốt. Bởi chúng tôi biết khách hàng tốt thường yêu cầu lãi suất phải thấp thì họ mới vay,” ông Hưởng nhấn mạnh.

dịch vụ hóa đơn điện tử tại quận thanh xuân Còn ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy bán Giám sát tài chính Quốc gia, thì cho rằng Thủ tướng đã chỉ đạo đưa lạm phát thấp hơn năm trước là khoảng 6%. Nếu lạm phát kiểm soát ở mức đó, thì mới tiếp tục giảm lãi suất được. Lãi suất huy động đưa xuống thì lãi suất cho vay mới giảm được. Giảm lãi suất là giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp, mà hỗ trợ doanh nghiệp là góp phần kích cầu.

“Tôi hy vọng sẽ kiểm soát lạm phát thì chúng ta sẽ giảm được lãi suất,” ông Ngoạn chia sẻ./.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại quảng ninh Theo vietnamplus



Responses

0 Respones to "Tung khuyến mại "khủng" để kích dòng tiền"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page