Biên phòng: Bắt giữ và xử lý 978 vụ buôn lậu, gian lận thương mại



Theo báo cáo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tính từ đầu năm đến 30-5, các đơn vị Bộ đội Biên phòng trong cả nước đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, bắt giữ và xử lý 978 vụ với 944 đối tượng.

Biên phòng- Hải quan Lạng Sơn phối hợp kiểm tra hàng hóa NK. Ảnh: H.Nụ.

Theo đánh giá của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, 5 tháng đầu năm, tình hình hoạt động buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên các tuyến biên giới, vùng biển vẫn diễn biến phức tạp, nổi lên là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép các mặt hàng: than, quặng, xăng dầu, thuốc lá, đường cát Thái Lan, ngoại tệ, kim loại quý và hàng tiêu dùng. Phương thức, thủ đoạn chủ yếu là lợi dụng những sơ hở trong cơ chế chính sách và trong quản lý, tuần tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại thanh xuân Trong đó, tang vật tạm giữ gồm: 9.442 tấn than, 4.805 tấn quặng các loại (tinh quặng sắt, quặng chì), 1.840 kg chì, 66 tấn nhôm, 260.177 gói thuốc lá, 1.152 kg lá thuốc lá, 3.446,5 kg pháo, 29.520 kg đường, 2.947.100 lít xăng dầu các loại, 3.920 kg động vật hoang dã, 34.749 con và 1.113 kg gia súc, gia cầm, 508.000 kg gỗ các loại, 19 chiếc ô tô, 47 chiếc xe máy, 345 chiếc điện thoại di động, 2.700 kg mì chính, 150.600 USD, 364.700 NDT, 13 kg bạc, 817 triệu đồng… và nhiều tang vật khác. Tổng trị giá tang vật tịch thu khoảng 114,7 tỷ đồng.

dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ tại hà đông Nhằm ngăn chặn và đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại trong những tháng cuối năm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch đấu tranh, sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng.

Trong đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, vùng biển nhất là các khu vực cửa khẩu, cảng biển, khu kinh tế cửa khẩu, các đường tiểu ngạch qua biên giới, các tuyến vận chuyển hàng hóa trên biển, kết hợp giữa đấu tranh thường xuyên với tổ chức các đợt cao điểm, giữa tuần tra, kiểm soát thường xuyên, cố định với lưu lượng đột xuất giữa đấu tranh trên diện rộng với tập trung địa bàn trọng điểm, đánh đúng, đánh trúng các chủ đầu nậu, bọn chủ mưu, cầm đầu, triệt xóa các đường dây, tổ chức buôn lậu quy mô lớn, không để hình thành các điểm nóng, phức tạp về buôn lậu trên khu vực biên giới, vùng biển.

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả…
dịch vụ hóa đơn điện tử tại Quận Đống Đa Nguồn Báo Hải Quan


Responses

0 Respones to "Biên phòng: Bắt giữ và xử lý 978 vụ buôn lậu, gian lận thương mại"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page