Đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2014



Khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than và tua bin khí để đảm bảo cấp điện miền Nam là mục tiêu vận hành hệ thống điện trong những tháng mùa khô 2014 của EVN.

Theo dự báo, trong mùa khô 2014, điều căng thẳng nhất vẫn là đảm bảo điện cho các tỉnh thành phía Nam

Tháng 4/2014, mặc dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn khách quan, nhưng hệ thống điện cả nước vẫn được vận hành ổn định, cung cấp đủ điện với chất lượng đảm bảo, an toàn cho mọi hoạt động sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Vận hành ổn định hệ thống điện

Mặc dù đã có dự báo và kịch bản chuẩn bị đối phó với tình trạng căng thẳng trong mùa nắng nóng, nhưng diễn biến thời tiết bất thường của tháng 4 năm nay vẫn gây không ít khó khăn cho các đơn vị trong ngành Điện.

Trong bối cảnh xảy ra 2 sự cố khí PM3, tình hình thủy văn có nhiều biến động, hạn hán nặng ở miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời phải thực hiện khối lượng đóng cắt điện rất lớn trên lưới truyền tải phục vụ thi công đấu nối các công trình điện trọng điểm, song EVN đã vận hành hệ thống điện đạt hiệu quả kinh tế, khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than, huy động các nguồn nhiệt điện dầu phục vụ công tác lưới, chống quá tải, giữ điện áp... Đặc biệt, EVN đã kết hợp vận hành hợp lý các nhà máy thuỷ điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế xã hội đồng thời đảm bảo nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, đẩy mặn và cấp nước phục vụ sinh hoạt cho hạ du. Theo EVN, sản lượng điện toàn hệ thống trong tháng 4 đạt 12,134 tỷ kWh. Sản lượng điện trung bình đạt 404,5 triệu kWh/ngày. Lũy kế 4 tháng năm 2014, sản lượng toàn hệ thống đạt 44,25 tỷ kWh, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2013.

Đồng bộ các giải pháp


Trung tâm kế toán thực hành Tại từ liêm
Lũy kế 4 tháng năm 2014, sản lượng toàn hệ thống đạt 44,25 tỷ kWh, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2013.


Theo dự báo, trong mùa khô 2014, điều căng thẳng nhất vẫn là đảm bảo điện cho các tỉnh thành phía Nam. Lý do là một số nhà máy phát điện đang xây dựng ở miền Nam bị chậm tiến độ, điện cho miền Nam vẫn phụ thuộc vào việc truyền tải điện từ miền Bắc và miền Trung vào để bổ sung công suất nguồn điện do các nguồn điện tại chỗ không thể đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ điện. Bên cạnh đó, việc cung cấp nguồn khí cho các các nhà máy phát điện không ổn định sẽ gây khó khăn lớn đối với việc cung cấp điện của miền Nam trong những tháng còn lại của mùa khô năm 2014.
Để giải quyết vấn đề này, trong thời gian qua, EVN đã hoàn thành đóng điện 12 công trình 500-220kV. Đặc biệt, ngày 5/5, EVN đã hoàn thành công trình đường dây truyền tải điện cao áp 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông có chiều dài hơn 437km. Việc đóng điện và đưa vào vận hành công trình trọng điểm đúng tiến độ sẽ đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định từ miền Bắc vào miền Nam, kịp thời cung ứng đủ điện cho miền Nam trong các tháng nắng nóng cao điểm 5, 6, 7 mùa khô năm 2014 và những năm tiếp theo. Cùng với đường dây 500kV mạch 1 và mạch 2, đường dây 500kV mạch 3 Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông đi vào vận hành góp phần tạo tiền đề liên kết lưới điện khu vực Đông - Tây Nam Bộ, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, kinh tế trong trường hợp cần có sự trao đổi điện năng ở mức độ cao giữa các vùng, miền trên cả nước.

Học kế toán tổng hợp thực hành Tại hà đông EVN cũng đã đề xuất với Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường khí PM3 cho các nhà máy điện khí bằng cách xem xét cân đối giảm lượng khí cung cấp cho các nhà máy đạm; đàm phán với phía Talisman (Malaysia) nhường một phần khí cho nhu cầu cung ứng điện. EVN cũng có kế hoạch khai thác hợp lý các nhà máy thủy điện trên cơ sở thống nhất lịch điều tiết nước đã được Bộ NN&PTNN, Tổng cục Thủy lợi và các địa phương thống nhất để vừa đáp ứng yêu cầu cấp nước hạ du khu vực miền Trung - Tây Nguyên, vừa đảm bảo cho kế hoạch phát điện trong các tháng mùa khô tiếp theo...
dịch vụ hóa đơn điện tử tại Quận Hà Đông Nguồn Diễn Đàn Doanh Nghiệp


Responses

0 Respones to "Đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2014"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page