Khảo sát ngân hàng bán lẻ toàn cầu 2014: Ưu thế từ trải nghiệm khách hàng



Sáng 20/5/2014, Cty Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam đã tổ chức hội thảo báo cáo khảo sát Ngân hàng bán lẻ 2014 với chủ đề “Giành ưu thế từ trải nghiệm khách hàng” tại TP Hồ Chí Minh.

Hội thảo thu hút hơn 40 đại diện đến từ Ngân hàng Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM, 30 ngân hàng trong- ngoài nước cùng các Cty tài chính, Cty chứng khoán, Quỹ đầu tư.


Theo Ernst & Young, kết quả khảo sát này được tiến hành vào cuối năm 2013 với sự tham gia của 32.600 khách hàng trên khắp 43 quốc gia bao gồm gần 800 khách hàng tại Việt Nam. Theo đó, báo cáo khảo sát cho ra kết quả bức tranh ngân hàng bán lẻ toàn cầu, ngân hàng bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương và ngân hàng bán lẻ của khu vực các thị trường mới nổi trong đó có Việt Nam.

Điều thú vị và khá bất ngờ trong báo cáo là kết quả đã phản ánh một sự tương đồng về xu hướng lựa chọn của khách hàng đối với các dịch vụ tài chính, sản phẩm bán lẻ của các ngân hàng trên toàn cầu, tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng như ở các thị trường mới nổi, tất cả đều dựa trên “chìa khóa” mấu chốt: Trải nghiệm của khách hàng. Hiểu cụ thể hơn, kinh nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng trong cuộc cạnh tranh để giành khách hàng. Chẳng hạn với một quyết định đóng/ mở tài khoản, có nhiều lí do chi phối quyết định của khách hàng, song xu hướng trải nghiệm với nhà cung cấp dịch vụ tài chính và tính thuận tiện hơn khi các dịch được cung cấp bởi một nhà cung cấp dịch vụ tài chính là lí do phổ biến nhất chi phối quyết định đóng/ mở tài khoản của khách hàng tại Việt Nam. Tương tự, các chỉ số dữ liệu khảo sát khác của thị trường Việt Nam gần như không cách biệt quá xa hoặc “ngược dòng” so với các thị trường/ quốc gia khác trên toàn cầu.

Một điểm tương đồng khác cũng cho thấy xu hướng lựa chọn và sử dụng dịch vụ tài chính của Việt Nam đang “bắt nhịp” cùng thế giới, là các chỉ số dữ liệu khảo sát về các kênh giao dịch, trong đó tại Việt Nam, khách hàng đã tiếp cận và sử dụng các công cụ tương tác nhờ hỗ trợ của công nghệ thông tin như Trực tuyến/ Internet, Điện thoại, ATMs… khá lớn. “Ngoài ra, một điều ngạc nhiên khác là khách hàng Việt Nam sử dụng dịch vụ tài chính từ tư vấn của Trung tâm tư vấn Call Center tại các ngân hàng khá lớn, điều này không giống với lựa chọn của khách hàng ở các thị trường khác và nó cho thấy cơ hội để sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng như tư vấn tài chính sẽ là một lựa chọn có thể mang lại hiệu quả tốt hơn cho các ngân hàng Việt”, ông Keith Pogson, Lãnh đạo phụ trách Dịch vụ Tài chính Ngân hàng, Ernst & Young khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Trung tâm kế toán thực hành Tại hà đông Cùng với đó, tại Việt Nam, cơ hội phát triển đang rất lớn cho các ngân hàng bán lẻ là sự cân bằng giữa lượng khách hàng có yếu tố tâm lí “trung thành” với các ngân hàng truyền thống và lượng khách hàng sẵn sàng chủ động khám phá, theo đuổi lựa chọn của mình, hướng đến những ngân hàng mới và hiện đại. “Những ngân hàng quan tâm cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm tài chính, bán lẻ, đầu tư công nghệ và gia tăng tương tác với mật độ, độ phủ lớn cùng khách hàng – gia tăng điều kiện trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng, dù truyền thống hay mới mẻ, đều sẽ có lợi thế và cơ hội thành công”, báo cáo khảo sát của Ernst & Young nhận xét.
Học kế toán tổng hợp thực hành Tại thanh xuân
Đây là lần thứ hai tiếp sau năm 2012 Ernst & Young công báo báo cáo khảo sát Ngân hàng toàn cầu. Theo Ernst & Young, báo cáo này được thực hiện nhằm giúp các ngân hàng xác định chiến lược để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và kinh doanh ngân hàng bán lẻ, để đạt được tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh và môi trường cạnh tranh trong nước và quốc tế ngày càng khốc liệt.
dịch vụ hóa đơn điện tử tại Quận Ba Đình Nguồn Diễn Đàn Doanh Nghiệp



Responses

0 Respones to "Khảo sát ngân hàng bán lẻ toàn cầu 2014: Ưu thế từ trải nghiệm khách hàng"

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI

Return to top of page